Khóc là lợi hay hại cho cơ thể

Khóc là hành động con người thường thực hiện khi cơ thể bị đau đớn hoặc gặp các vấn đề ảnh hưởng mạnh đến cảm xúc khiến bạn buồn. Theo Queen danang spa thì khóc có nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể, khi khóc sẽ giúp bạn dễ kiểm xoát cảm xúc, làm hơi thở gián đoạn từ đó lại khiến ổn định lại nhịp thở khi gặp đả kích lớn, đồng thời khóc làm bạn run cơ để giảm cảm giác đau.v.v.v sau đây cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các lợi ích của khóc nhé!



Giảm stress
Khóc giúp con người thoải mái hơn vì những giọt nước mắt giúp bạn nguôi ngoai và giảm stress. Vậy nên, đừng kìm nén khi bản thân đang muốn khóc, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn sau những giọt nước mắt đau buồn.

Giải độc cơ thể
Một nghiên cứu đã chỉ ra nước mắt có chứa độc tố, điều này có nghĩa khóc sẽ giúp đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể qua nước mắt. Giống với mồ hôi, khóc cũng là một hoạt động bài tiết của cơ thể, sau khi khóc, lượng muối và chất độc đã được đào thải.

Kháng viêm
Các nhà khoa học đã chỉ ra trong nước mắt khi chúng ta khóc có chứa một loại enzyme gọi là lysozyme, có tác dụng chống viêm hiệu quả vì đây là chất chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên.

Trị khô mắt
Nước mắt sẽ có tác dụng bôi trơn mắt, ngăn ngừa tình trạng khô mắt, đỏ mắt và những cảm giác khó chịu khác. Nếu bạn làm việc quá nhiều, tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, mắt bạn sẽ có triệu chứng khô và ngứa hơn. Có khi bạn bị “chảy nước mắt sống” khi xem máy tính quá nhiều là vậy, đây là hiện tượng mắt tự điều tiết để giảm bớt cảm giác khô.

Kích thích não bộ
Quá trình khóc sẽ sản sinh ra endorphins, có tác dụng kích thích não bộ và làm cảm thấy nhẹ nhõm hơn, cải thiện tâm trạng một cách tích cực. Sau khi khóc bạn sẽ thấy khoan khoái hơn nhiều, quên đi những điều tồi tệ vừa xảy ra, nước mắt có tác dụng kì diệu như vậy đấy.

Chống trầm cảm
Tác dụng của khóc giúp chúng ta chống lại trầm cảm. Theo bác sĩ tâm lý, khóc sẽ khiến con người  đẩy mọi cảm xúc tiêu cực ra ngoài và suy nghĩ tích cực hơn. Việc dồn nén căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân dẫn đến trầm cảm. Khóc sẽ giải tỏa sự dồn nén đó, nếu được bạn cứ khóc thật to, hét thật lớn để giải phóng toàn bộ sự trầm cảm của mình.

Chia sẽ thủ thuật seo: Tầng 5, tòa nhà Quảng Đông, số 104-106 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng.

http://chiasethuthuatseo.blogspot.com/

(+84)935626563 -