Bệnh xơ vữa động mạch nguy hiểm như thế nào?

Hệ tim mạch là hệ làm nhiệm vụ vận chuyển máu và các dưỡng chất đi nuôi các bộ phận trong cơ thể. Nhưng bệnh xơ vữa động mạch lại là bệnh ảnh hưởng đến các mạch máu làm việc vận chuyển trở nên khó khăn. Và với mỗi vị trị xơ vữa động mạch khác nhau sẽ sinh ra những biến chứng khác nhau. Chính vì thế, bệnh xơ vữa động mạch gây nên hầu hết các bệnh tim mạch khác.
Benh xo vua dong mach là một biến chứng của bệnh cao mỡ máu, do lượng cholesterol thừa trong máu bám vào thành mạch máu và tạo nên các mảng xơ vữa, làm mạch máu phình, hẹp và xơ cứng gây cản trợ việc vận chuyển máu. Các mảng xơ vữa cũng có thể vỡ ra và trôi theo dòng máu làm tổn thương các bộ phận khác. Bệnh xơ vữa động mạch rất khó phát hiện và chẩn đoán, nó cũng có thể hình thành ở bất kỳ đâu trong hệ tim mạch nên biến chứng của nó cũng rất đa dạng. Một số biến chứng nguy hiểm có thể kể đến như: nhồi máu cơ tim (xơ vữa động mạch vành), tai biến mạch máu não (xơ vữa mạch máu não), xơ vữa động mạch ngoại biên, ….

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến xơ vữa động mạch như hút thuốc lá, rượu bia, tiểu đường, béo phì,… nhưng nguyên nhân chủ yếu và trực tiếp nhất vẫn là bệnh cao mỡ máu. Vì thế, để phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch thì mọi người phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe và điều trị mỡ máu cao bằng cách giảm mỡ máu ngay khi phát hiện ra dấu hiệu của bệnh. Bên cạnh đó cũng phải điểu chính sao cho bản thân có một lối sống, sinh hoạt, ăn uống thật hợp lý và khoa học. Xơ vữa động mạch và huyết áp cao là nguyên nhân của hầu hết các bệnh tim mạch khác nên phòng ngừa được 2 bệnh này sẽ giúp bạn tránh khỏi các bệnh tim mạch một cách hiệu quả.
Đối với những bạn đã bị xơ vữa động mạch thì cần chữa trị ngay vì những biến chứng và hậu quả của bệnh là cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Việc điều trị bệnh xơ vữa động mạch khá khó khăn nhưng không phải là không chữa được. Tốt nhất nên chữa bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ, tuy nhiên, cũng có những nguyên tắc điều trị như sau:
Điều trị các bệnh nguyên gây ra xơ vữa động mạch như đã nêu ở trên
Sử dụng các thuốc ức chế men chuyển
Thuốc chống kết tập tiểu cầu (asprin), trong trường hợp có tác dụng phụ trên đường tiêu hóa, hoặc mẫn cảm với aspirin có thể thay thế bằng vasopolis.
Điều chỉnh chế độ sinh hoạt (giảm cân, bỏ hút thuốc, hạn chế rượu bia, tập thể thao đều đặn...), kiểm soát mỡ máu và ngăn ngừa cục máu đông bằng thảo dược (vasopolis)
Trên đây là một số kiến thức cần biết về bệnh xơ vữa động mạch cũng như cách phòng tránh và chữa trị bệnh. Bạn hãy tham khảo và áp dụng cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình để có thể tránh khỏi căn bệnh tim mạch nguy hiểm này nhé.


Chia sẽ thủ thuật seo: Tầng 5, tòa nhà Quảng Đông, số 104-106 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng.

http://chiasethuthuatseo.blogspot.com/

(+84)935626563 -