Những bài thuốc hay từ cây thảo quyết minh!

Một trong những cây thuốc quý có thể chữa được nhiều bệnh được người xưa truyền lại cho đến bây giờ đó là cây thảo quyết minh hay có nơi còn gọi là cây muồng. Thảo quyết minh là loại cây mọc hoang có nhiều công dụng trong chữa bệnh bạn co thể tham khảo ngay sau đây.


thao-quyet-minh-va-nhung-cong-dung-bat-ngo.jpg


Thảo quyết minh là cây mọc hoang có lá mọc so le, kép, lông chim dìa chẵn, gồm 2 đến 4 đôi lá chét, hoa mọc từ 1-3 cái ở kẽ lá, màu vàng  tươi. Quả là một giáp hình trụ dài 12-14cm, rộng 4mm có chứa nhiều hạt, có vị nhạt hơi đắng và nhầy theo đông y nó là cây thuốc nam chữa bệnh như sau:

  • Chữa bệnh mất ngủ, khó ngủ, bất an: Khi bị những chứng bệnh này chúng ta có thể lấy thảo quyết minh sao cháy hãm với nước uống hàng ngày.

  • Giúp hạ mỡ máu, chống bệnh xơ vữa động mạch: Các nghiên cứu đông y cho thấy hạt thảo quyết nếu sử dụng dưới dạng thuốc bột hay thuốc sắc đều có thể làm hạ cholesterol xấu trong máu và triglycerin máu. Do đó, có thể đẩy lùi được bệnh máu nhiễm mỡ, benh xo vua dong mach.

  • Chữa thị lực giảm, mắt sinh màng mộng: Lấy 12g thảo quyết minh 12g, sinh địa, câu kỷ tử, cốc tinh thảo và 6g hoa hoè, 12g hoa cúc sắc với nước chia 2-3 lần uống trong ngày.

  • Chống béo phì: Với khả năng hạ mỡ máu của hạt thảo quyết, nó có thể làm thuốc giảm béo ở những người béo phì. Những người béo phì có thể dùng một vị hạt muồng sao, sắc nước hoặc pha trà uống.

thao quyet minh.JPG

  • Chữa chứng quáng gà, sáng mắt bổ thận: Dùng 12g thảo quyết minh, câu kỷ tử 12g và 100g gan lợn đem tất cả sắc nước uống hoặc nấu thành món canh ăn.

  • Chữa huyết áp, táo bón: Có thể lấy hạt thảo quyết minh sắc uống làm hạ huyết áp, táo bón.

  • Chữa bệnh tăng huyết áp:lấy hạt thảo quyết minh sao cháy 12g, hòe hoa (sao vàng) 10g, hoa cúc 4g, cỏ ngọt 6g đem hãm với nước chia uống nhiều lần trong ngày.

  • Chữa táo bón: Khi bị táo bón linh niên sẽ gây ra nhiều biến chúng khác như trĩ ...và gây ra những nỗi khổ khác cho người bệnh để chữa chúng bạn có thể lấy  hạt thảo quyết sao cháy, liều 10 – 16g/ngày hãm với nước uống nhiều lần trong ngày.

  • Hạ huyết áp: Sử dụng hạt thảo quyết có tác dụng hạ huyết áp mạnh hơn thuốc reserpine, đồng thời hầu như không có ảnh hưởng tới nhịp tim và hô hấp.

Đó là một số bài thuốc hay từ cây thảo quyết minh hay còn gọi là cây muồng, lạc giời hi vọng bạn có thẻ áp dụng trong những trường hợp mắc bệnh tương tự.

Chia sẽ thủ thuật seo: Tầng 5, tòa nhà Quảng Đông, số 104-106 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng.

http://chiasethuthuatseo.blogspot.com/

(+84)935626563 -