Tác dụng của nghệ trong y học

Nghệ từ lâu đã được xem như một loại gia vị được nhiều người yêu thích. Nghệ cũng thường được nhiều người áp dụng để chữa một số bệnh về tiêu hóa và nó thường tỏ ra rất hiệu quả. Nhưng thật ra, ngoài những tác dụng thường thấy đó, nghệ còn có rất nhiều tác dụng đặc biệt khác. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của nghệ nhé.
Nghệ là một loại cây thuốc nam chữa bệnh đã được áp dụng để chữa bệnh từ rất lâu đời, nhưng với công nghệ phát triển hiện nay, người ta đã đi sâu vào nghiên cứu các thành phần của nghệ và họ đã khám phá ra rằng: trong nghệ có một hoạt chất có tên gọi là Curcumin, đây là một loại hoạt chất rất tốt cho cơ thể và có tác dụng chữa bệnh. Chính nhờ những nghiên cứu đó mà người ta đã khám phá ra được các tác dụng của nghệ như:
  • Giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn ký sinh trong ruột, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày.
  • Nghệ được xem là cây thuốc nam có tác dụng giúp chống ung thư, kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.

  • Nghệ có tác dụng giúp khử trùng, mau lành vết thương.
  • Phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh.
  • Nghệ còn có tác dụng chữa bệnh viêm khớp: đối với việc chữa viêm khớp thì nghệ có tác dụng rất mạnh, chỉ cần mỗi ngày đun nóng một cốc sữa và hòa vào 1 muỗng cà phê bột nghệ rồi uống ngày 3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Bởi vì Curcumin trong nghệ có tác dụng giảm triệu chứng sưng đau khớp và ức chế các nguyên nhân phá hủy sụn khớp.
  • Đặc biệt, nghệ có thể giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, cải thiện trao đổi chất, duy trì lượng cholesterol thích hợp cho cơ thể. Chính vì thế, nghệ rất tốt cho những người béo phì hoặc muốn giảm cân.

Với những tác dụng hết sức to lớn trên, nghệ đã được ứng dụng rất nhiều trong y học hiện nay, nghệ còn là thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc.
Đó là những tác dụng to lớn của nghệ mà có thể bạn chưa biết. Hãy bổ sung thêm nghệ vào bữa ăn hằng ngày để có thể ngăn ngừa được rất nhiều bệnh cho mọi người trong gia đình.


Chia sẽ thủ thuật seo: Tầng 5, tòa nhà Quảng Đông, số 104-106 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng.

http://chiasethuthuatseo.blogspot.com/

(+84)935626563 -