Thủ thuật giảm dung lượng website của bạn (phần 1).



Chào các bạn, nếu bạn là một webmaster thì chắc chắn dung lượng web sẻ là một vấn đề bạn quan tâm và luôn luôn muốn giảm dung lượng xuống mức thấp nhất có thể.

Việc giảm dung lượng sẻ giúp ích rất nhiều, khách hàng sẻ chẵng thích 1 trang web nếu tốc độ load của nó quá lâu, và dung lượng ít sẻ giúp bạn giảm đi đáng kẻ lượng băng thông hao tốn đấy, nó còn là một yếu tố quan trọng trong việc seo web.
giảm dung lượng website

Đây là một số thủ thuật mình biết để có thể giảm đáng kể dung lượng một trang web.
- Cách nén Gzip (bật tính năng zlib compress) cho web PHP: bạn thực hiện một trong những cách sau:
          1. Bạn tìm file .htaccess, rồi thêm đoạn code sau: php_flag zlib.output_compression On .
          2. Hoặc bạn tìm file php.ini, thêm đoạn code sau vào, nếu đã có thì chỉnh                                                           lại: zlib.output_compression = On .
          3. Bạn cũng có thể thêm dòng code sau vào dòng đầu tiên trong file php, trước một output bất kì: ini_set(‘zlib_output_compression’,’On’);

- Nén một file bất kì(javascript, css...): với những định dạng khác php, ví dụ như javascript thì bạn chỉ cần đổi đuôi file đó thành php, rồi chèn thêm đoạn code sau: <?php header("content-type: text/javascript");?>, sau đó mình gọi các file trên bằng cách: dùng đoạn code sau: <script src="đường dẫn đến file bạn vừa đổi/tên file đó với đuôi.php" type="text/javascript"></script> .
 Ví dụ : bạn muốn nén file index.css thì đổi tên thành index.css.php, sau đó chèn đoạn code này vào file index.css.php: <?php header("content-type:text/css");?>, nếu muốn dùng file index.css khi đã được đổi đuôi thì bạn dùng code sau: <script src="đường dẫn đến file index.css.php/index.css.php" type="text/css"></script>

Chia sẽ thủ thuật seo: Tầng 5, tòa nhà Quảng Đông, số 104-106 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng.

http://chiasethuthuatseo.blogspot.com/

(+84)935626563 -